Làm chanh đông đá chăm sóc da siêu hiệu quả

Chanh không còn xa lạ với chị em phụ nữ trong các công thức làm đẹp. Tuy nhiên chắc hẳn nhiều chị em chưa biết đến cách làm chanh đông đá chăm sóc da hiêu quả dưới đây. Hãy cùng tham khảo cách thực  hiện để làm đẹp cho da mình nhé.

Chanh không chỉ là loại trái cây giàu vitamin và năng lượng bổ dưỡng cho cơ thể mà nó còn là loại mỹ phẩm tự nhiên được chị em phụ nữ ưa dùng xưa nay. Tuy nhiên, khi đông đá chanh bạn sẽ còn phải bất ngờ hơn nữa về công dụng của nó với làn da đấy nhé. Thành phần của chanh chứa nhiều vitamin C, axit citric giúp loại bỏ hết vi khuẩn có hại, làm da được sạch sâu, đánh bay mụn hiệu quả. Vỏ chanh chứa pectin, pectat Ca, hợp chất tlavonoid giúp làm trắng da hiệu quả. Thế nhưng khi cho chanh vào tủ đá đông lạnh thì công dụng của chanh còn tăng lên gấp nhiều lần. Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nửa ký chanh tươi Khay làm đá Cách thực hiện: -Chanh mua về rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút. -Để nguyên trái chanh vào khay đá rồi dùng túi bọc thực phẩm trùm kín lại, để ngăn đá tủ lạnh. Hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn chanh nguyên vỏ rồi bỏ vào khay làm đá cho tủ lạnh. -Sau 5 – 6 tiếng là bạn đã có thể sử dụng chanh đông đá. Cách sử dụng: Dùng chanh để ăn: -Bạn dùng dao bào bào nhỏ cả quả chanh rồi trộn với đá bào vào sinh tố hoặc các món salad để ăn trực tiếp , cũng có thể dùng kèm với các loại siro. - Mỗi tuần các bạn hãy chăm chỉ ăn từ 2 - 3 quả chanh đông lạnh mỗi tuần để có thể trẻ hóa cơ thể và chống lão hóa về lâu dài. Dùng chanh để đắp mặt nạ - Dùng dụng cụ bào lấy 2 thìa chanh đông lạnh rồi trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất + 2 thìa sữa chua không đường, khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. - Rửa sạch mặt bằng sửa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn rồi thoa lên mặt 1 lớp hỗn hợp chanh + sữa chua rồi massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào. - Lưu lại hỗn hợp trên da mặt chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. - Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng mụn nhọt, sẹo thâm và làm trắng da nhanh chóng.
Chanh chứa vitamin C, lượng axid tự nhiên giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, giúp da được làm sạch sâu, đánh bay mụn hiệu quả.  Và điều bất  ngờ hơn là khi cho chanh vào tủ đá đông lạnh thì công dụng của chanh còn tăng lên gấp nhiều lần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Nửa ký chanh tươi

– Khay làm đá

Cách thực hiện:

– Rửa sạch chanh, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút.

– Để nguyên trái chanh vào khay đá rồi dùng túi bọc thực phẩm trùm kín lại, để ngăn đá tủ lạnh. Hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn chanh nguyên vỏ rồi bỏ vào khay làm đá cho tủ lạnh.

-Sau 5 – 6 tiếng là bạn đã có thể sử dụng chanh đông đá.

Cách sử dụng:

Dùng chanh để ăn:

-Bạn dùng dao bào bào nhỏ cả quả chanh rồi trộn với đá bào vào sinh tố hoặc các món salad để ăn trực tiếp , hay bạn cũng có thể dùng kèm với các loại siro.

– Mỗi tuần các bạn hãy chăm chỉ ăn từ 2 – 3 quả chanh đông lạnh mỗi tuần để có thể trẻ hóa cơ thể và chống lão hóa về lâu dài.

Dùng chanh để đắp mặt nạ

– Lấy dụng cụ bào lấy 2 thìa chanh đông lạnh rồi trộn với 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

– Rửa sạch mặt bằng sửa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn rồi thoa lên mặt 1 lớp hỗn hợp chanh + sữa chua rồi massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

– Lưu lại hỗn hợp trên da mặt chừng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng mụn nhọt, sẹo thâm và làm trắng da nhanh chóng.

Xem thêm:

4 mẹo giúp bạn tạm biệt mụn đầu đen

Bất ngờ với cách trị tàn nhang từ khoai tây đông đá

Những nguyên liệu thiên nhiên giúp trị mụn bọc hiệu quả

Leave a comment