Sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ không?

Sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ không là câu hỏi thường gặp của nhiều bạn gái. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

 

Sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ không?

 

Sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ không?

Sau khi nặn mụn xong bạn cần cung cấp dưỡng chất cho da để cung cấp những dưỡng chất cho da và giúp da không bị mọc mụn trở lại.

Rất nhiều chị em không biết cách nặn mụn nên sau đó dễ gặp di chứng là có những vết thâm vô cùng xấu xí.  Dưới đây sẽ là những hướng dẫn giúp chị em cách nặn mụn đúng cách đơn giản nhất:

– Bước 1: Thực hiện xông hơi da mặt

Việc đầu tiên nên làm trước khi nặn mụn chính là xông hơi cho da mặt trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút. Việc làm này sẽ những bụi bẩn, vi khuẩn được đẩy lên bề mặt da, giúp da thải hết các chất độc ra ngoài.

Nếu bạn không có thời gian xông hơi thì có thể sử dụng một chiếc khăn thấm nước ấm và đắp lên mặt trong vòng vài phút.

– Bước 2: Bạn cần rửa tay thật sạch và sát trùng dụng cụ nặn mụn

Nhiều bạn không thực hiện rửa tay trước khi nặn mụn nên dễ làm vi khuẩn xâm nhập trên da, làm vết thương chỗ nặn mụn bị viêm nhiễm khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn. Vì thế bạn nên nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi nặn mụn để giảm thiểu tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da mặt nhé.

Dụng cụ nặn mụn bạn cũng phải cân nhắc sát trùng kĩ lưỡng bằng nước sôi, tuyệt đối không nên sử dụng đầu móng tay để nặn mụn.

– Bước 3: Bắt đầu tiến hành thực hiện nặn mụn, thao tác nhẹ nhàng

Tiến hành nặn mụn đầu đen cho đến khi đầu mụn ra ngoài hoàn toàn. Chị em nên lưu ý lấy hết sạch cồi mụn ra ngoài nhé.

Khi lấy sạch cồi mụn thì sẽ chảy máu và dịch. Vì thế chị em nên chú ý nặn mụn đến đâu thì dùng bông gòn lau sạch đến đó để tránh lây lan sang những vùng da khác trên mặt nhé.

– Bước 4: Rửa mặt sạch sẽ và thấm khô

Sau khi nặn mụn xong, bạn cần rửa mặt lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc với sữa tươi.

– Bước 5: Tiến hành chăm sóc da sau khi nặn mụn

Chị em hãy đặt một cục nước đá lên mụn trong vài phút, nước đá sẽ giúp làm giảm vết đỏ và se khít lỗ chân lông hoặc đắp mặt nạ dưa chuột đơn giản hơn.

Sau khi đắp mặt nạ bạn có thể lựa chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp để đắp lên da giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp da hồi phục.

Xem thêm:

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách

Bí quyết để có đôi môi hồng căng mọng tự nhiên

Cách chăm sóc đôi môi mùa hanh khô

Leave a comment