Chữa nám da mặt bằng trái cây

Một số loại trái cây quen thuộc không chỉ cung cấp cho cơ thể khoáng chất và lượng vitamin cần thiết mà còn có công dụng trị nám da hiệu quả. Dưới đây là một số loại trái cây giúp trị nám bạn có thể tham khảo.

Chữa nám da mặt bằng trái cây

 

Chữa nám da bằng cà chua

Cà chua có chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào đóng vai trò như một chất chống oxy hóa có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm nám trên da rất hiệu quả. Không những thế nó còn giúp làm trắng da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da.

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thường xuyên ăn cà chua, uống nước ép cà chua sẽ có tác dụng làm giảm sự hình thành sắc tố đen gây nám da từ sâu bên trong cơ thể. Bạn cũng có thể kết hợp đắp mặt nạ từ cà chua để trị nám da 2 – 3 lần mỗi tuần.

Chữa nám da bằng chanh

Trong các công thức trị nám da, tàn nhang thì đây là một nguyên liệu không thể thiếu và thường được lựa chọn sử dụng ngay đầu tiên. Trong quả chanh có chứa chất axit citric với tác dụng làm sáng da, đặc biệt rất thích hợp để trị nám.

Đơn giản nhất là các bạn chỉ cần bôi nước cốt chanh lên vết nám da hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong,… làm mặt nạ cũng rất tốt.

Chữa nám da bằng chuối

Chuối cung cấp một lượng lớn các loại vitamin, nhất là vitamin nhóm B và khoáng chất rất tốt cho làn da, giúp da trắng mịn tự nhiên, làm mờ vết nám da và ngăn chặn sự hình thành nám da từ sâu bên trong.

Các bạn dùng mặt nạ từ chuối kết hợp với sữa chua theo tỉ lệ 1:1 tạo thành hỗn hợp rồi dùng đắp lên da mặt. Bạn để mặt nạ trên da 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần và kiên trì trong một thời gian sẽ có tác dụng trị nám da mặt và làm trắng da rất tốt.

Xem thêm:

5 loại quả cải thiện sắc tố da hoàn hảo

Cách chăm sóc da sau mụn, ngăn ngừa mụn trở lại

Cách làm mặt nạ bia trị mụn, se khít lỗ chân lông

Leave a comment