3 nguyên tắc vàng chăm sóc nhạy cảm vào mùa hè

Vào mùa hè da của chúng ta thường trở nên nhạy cảm hơn, nắm được 3 nguyên tắc vàng này thì việc chăm sóc da sẽ đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

3 nguyên tắc vàng chăm sóc nhạy cảm vào mùa hè

1. Chọn thực phẩm thông minh

Vào mùa hè da rất dễ bị mụn vì tình trạng dầu nhờn tiết ra nhiều. Để hạn chế tình trạng mụn cũng như các vấn đề về da khác thì phải chăm sóc cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể, cung cấp sức đề kháng cho da bằng các loại thực phẩm thông minh.

Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung rau quả có màu xanh đậm, hoa quả  trong thực đơn, hạn chế ăn thịt đỏ, món ăn nhiều đường,  dầu mỡ để cải thiện sức khỏe của da. Uống một ly nước chanh không đường vào buổi sáng giúp giải độc cơ thể, mát gan, hạn chế mụn.

2. Chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp

Ánh nắng mặt trời được xem như ”kẻ thù” của làn da, gây nên các dấu hiệu lão  hóa sớm như  nếp nhăn, sạm nám, tàn nhang. Một tuýp kem chống nắng là người bạn cần phải có để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB.

Đối với một làn da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và bé hơn 50. Nên chọn mua kem chống nắng có thành phần chứa oxit kẽm và titanium dioxide, cần tránh các loại kem chống nắng có thành phần chứa octocrylene, oxybenzone và octinoxate.

3. Chăm sóc da đúng cách

Khi da đang nổi mẩn đỏ, dị ứng, bạn không nên tẩy da chết quá nhiều hay rửa mặt với nước nóng, hạn chế đắp các loại mặt nạ bán sẵn trong siêu thị (vì mặt nạ giấy bán sẵn chứa nhiều cồn để làm trắng da có thể khiến da bị mỏng đi và tổn thương) và mặt nạ chanh, mật ong có tính sát trùng cao.

Tránh lạm dụng mỹ  phẩm, sử dụng sản phẩm kiềm dầu vì có thể gây tổn hại da, bít bí lỗ chân lông

Kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Xem thêm:

Cách trị sẹo mụn và da bị tổn thương

Cảnh báo những thức ăn có thể gây lão hóa da

5 thực phẩm tốt nhất giúp chống lão hóa da từ bên trong

Leave a comment