Khi đi nắng về cần làm gì để da không bị sạm đen?

Mỗi khi đi nắng bên ngoài về làn da của chúng ta thường trở nên sạm đen và khô khốc. Chính vì thế hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây để lấy lại làn da trắng sáng mịn màng nhé.

Khi đi nắng về cần làm gì để da không bị sạm đen?

Khi đi nắng về cần làm gì để da không bị sạm đen?

Sạm da là hậu quả thương thấy khi làn da bị cháy nắng. Nếu bạn không có biện pháp chăm sóc da khoa  học thì có thể khiến da càng xỉn màu và thiếu sức sống hơn. Dưới đây là  những bước chăm sóc da sau khi đi nắng về bạn không nên bỏ qua nhé.

5 bước dưỡng da sau khi đi nắng về

1/ Làm dịu da

Đây là việc đầu tiên bạn càn làm để làm dịu làn da ngay tức khắc. Lúc này, bạn nên tắm với nước mát và để vòi sen với chế độ nước nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da.

Nếu không thể tắm ngay bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn mát để áp lên da khoảng 15-20 phút. Ngoài ra bạn cũng đừng quên uống đủ nước để bù lại lượng nước đã mất qua mồ hôi.

2/ Loại bỏ thành phần gây khô da

Nếu trên da xuất hiện các nốt mụn nước hoặc bỏng rát do cháy nắng bạn chỉ nên làm mát da với nước mát, vỗ nhẹ trên da bằng khăn ẩm và tránh cọ xát mạnh.

Một số sản phẩm như xà phòng hay sữa tắm có độ kiềm cao đều không thích hợp với làn da sau khi đi nắng về. Dùng chúng lúc này có thể khiến làn da nhạy cảm bị kích ứng và làm khô da.

3/ Dưỡng ẩm cho da

Bước tiếp theo khi  làm dịu làn da với nước mát chính là dưỡng ẩm cho da vì sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu cơ thể bị mất nước do toát mồ hôi sẽ khiến da bị khô.

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bong tróc và ngứa do cháy nắng, làm dịu da. Tuy nhiên, bạn không nên dùng kem dưỡng ẩm nếu tình trạng da bị cháy nắng nghiêm trọng như liên tục đau rát, sưng tấy và có mụn nước… mà hãy nhờ đến sự trợ giúp của thuốc giảm đau hoặc bác sĩ da liễu.

4/ Đắp mặt nạ dưa leo

Dưa chuột trong mặt nạ có tác dụng rất tốt giúp làm giảm các tác nhân xấu đến da từ ánh nắng và khắc phục tình trạng da khô rát.

– Trộn đều hỗn hợp nước ép 1 trái dưa chuột + 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên da mặt.

– Massage khoảng 5 phút và rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ buổi tối này sẽ làm dịu làn da phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.

Bạn hãy thực hiện mặt nạ này 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

5/ Thoa chống nắng khi ra ngoài

Kem chống nắng đây sẽ là vật bất li thân trong những ngày hè, kèm theo đó là những chiếc kính râm, áo chống nắng và mũ.  Bất kì khi ra ngoài nắng bạn không thể không mang theo những thứ này nhé.

Xem thêm:

Hết sạch nám sau sinh với nghệ

Lưng bị nổi mẩn đỏ phải làm sao?

Phục hồi da hư tổn sau mụn bằng cách nào?

Leave a comment