Cách chăm sóc làn da bóng dầu vùng chữ T

 Vùng da chữ T ở trán và dọc sóng mũi của những bạn sở hữu làn da nhờn nếu không chăm sóc đúng cách thì rất dễ bị mụn tấn công.

Cách chăm sóc làn da bóng dầu vùng chữ T

Cách chăm sóc làn da bóng dầu vùng chữ T

Hướng dẫn cách chăm sóc da bóng dầu vùng chữ T đúng cách

1. Giữ cho vùng da chữ T luôn sạch sẽ

Bước đầu tiên không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da bóng nhờn vùng chữ T chính là làm sạch da. Để làm sạch dầu nhờn và hạn chế bụi bẩn tích tụ gây mụn bạn nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên biệt cho da nhờn để rửa mặt 2-3 lần/ ngày.

Bạn nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ cho làn da như nha đam như trà xanh, hoa cúc để không gây kích ứng da. Ngoài ra bạn cũng nên mua những loại mỹ phẩm  chứa thành phần kháng khuẩn và  2% axit salisylic sẽ giúp làm sạch dầu nhờn dư thừa trên da.

2. Cách chăm sóc da bóng dầu vùng chữ T bằng kem dưỡng ẩm

Dù da bạn dầu nhiều thì việc dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết, vì nếu da bị thiếu nước sẽ càng trở nên thô ráp và nhiều dầu hơn.

Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho vùng chữ T 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối bằng các sản phẩm dành riêng cho da nhờn.

Để dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn  thì nên chọn các loại kem không chứa chất kiềm dầu, chứa thành phần dưỡng ẩm vừa phải và chứa các thành phần như  peroxide, benzoyl, axit salicylic,  axit glycolic.

2. Chăm sóc vùng da chữ T bằng mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ tự nhiên sẽ giúp bổ sung khoáng chất và vitamin cho da khỏe mạnh hơn. Đối với tình trạng bóng dầu ở vùng chữ T bạn nên lựa chọn những mặt nạ có tính axit nhẹ hoặc có khả năng thấm hút dầu để cải thiện nó. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ dưới đây

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi: Khoai tây gọt vò và hấp chín rồi nghiền nhuyễn ra và trộn chung với sữa tuôi cho hỗn hợp thật mịn. Đắp mặt nạ này lên da 3 lần / tuần, mỗi lần 20 phút để da luôn được sáng mịn và sạch dầu.

Mặt nạ sữa chua không đường: Lấy 3 thìa sữa chua không đường trộn đều với 2 thìa mật ong và thoa lên vùng da chữ T 20 phút, thực hiện 3 lần/ tuần. Sữa chua sẽ giúp loại bỏ sạch tế bào chết và dầu nhờn dư thừa trên da.

Mặt nạ nước cốt chanh: Mỗi tuần 2-3 lần bạn chỉ cần lấy 1 thìa nước cốt chanh pha loãng với nước và dùng bông gòn thoa lên da, để 5 phút rồi rửa lại với nước cho sạch.

Bên cạnh những việc làm này thì bạn cũng cần phải tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần, thoa kem chống nắng, tẩy trang đều đặn, che chắn cẩn thận khi ra đường để bảo vệ và chăm sóc làn da tốt nhất.

Xem thêm:

Làm sao biết mình bị nám mảng hay nám sâu?

Khắc phục làn da xỉn màu từ thiên nhiên

Ăn gì cho đẹp da và hết mụn nhanh chóng

Leave a comment