5 cách chăm sóc da mụn chỉ trong 1 tuần

Chỉ cần vài bước cơ bản, bạn đã có ngay giải pháp chăm sóc da mặt mụn tốt nhất, nhanh chóng lấu lại làn da mịn màng, trắng tự nhiên.

5 cách chăm sóc da mụn chỉ trong 1 tuần

5 cách chăm sóc da mụn chỉ trong 1 tuần

Cách chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà

Bước 1: Rửa mặt đúng cách

Đây là bước đầu tiên quan trọng trong tất cả các cách chăm sóc da. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ chất nhờn, những tạp chất bụi bẩn  trên da để lỗ chân lông được thông thoáng, không bị bít tắc gây mụn.

Làn da dầu là làn da dễ bị mụn nhất, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt  phù hợp dành riêng cho loại da của mình, làm sạch da tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối đề loại bỏ dầu nhờn trên da.  Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn hạn chế lượng dầu nhờn trên da khá hiệu quả là dùng giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu dư thừa,

Rửa bằng nước ấm không quá 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hay bong tróc da và lấy các bụi bẩn dễ dàng hơn rồi lau mặt bằng khăn sạch mềm mại.

Nếu thường xuyên đi ra bên ngoài, đổ mồ hôi và bị  bụi bẩn bám nhiều thì bạn có thể rửa mặt thêm 1 lần nữa sau khi về nhà nhưng cũng đừng rửa mặt quá 3 lần trong ngày vì có thể khiến da tiết nhờn nhiều hơn.

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da

Việc rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ được một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da chứ không lấy đi các tế bào da chết trong lỗ chân lông. Vì thế,  tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da hơn.

Bạn có thể tự điều chế kem tẩy da chết cho mình với công thức như sau:

  • Trộn đều 2 muỗng bột yến mạch + 1 muỗng mật ong + 1 muỗng nước cốt chanh
  • Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp tẩy da chết này lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 5 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.
  • Cuối cùng, thoa nước hoa hồng để cân bằng da và se nhỏ lỗ chân lông.

Bước 3: Dùng kem chống nắng để bảo vệ da

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân từ môi trường góp phần vào việc gây mụn trứng cá và hủy hoại làn da của chúng ta. Chính vì thế sử dụng kem chống nắng là giải pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó  kem chống nắng còn giúp chống lão hóa

Bước 4:  Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là một công đoạn trong quá trình chăm sóc da mụn của các chị em. Và đối với những chị em nào da dễ bị mụn hoặc đang nổi mụn cũng không nên bỏ qua bước này nhé.

Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH bảo vệ da trước các tác động bên ngoài, chưa kể kem dưỡng ẩm còn cấp nước giúp da không đổ nhiều dầu, nhờ đó da mới được giảm mụn, ngừa mụn và chậm lão hóa hơn. Khi mua kem dưỡng ẩm, nhớ lựa chọn loại dành riêng cho da mụn nhé.

Bước 5: Dùng sản phẩm chăm sóc da mụn

Sản phẩm chăm sóc da mụn được sử dụng nhiều nhất thường là sửa rửa mặt trị mụn,  mặt nạ trị mụn, thuốc trị mụn, kem trị mụn, …

Với các thành phần acid salicylic, benzoyl peroxide, …có khả năng  chống viêm, sát khuẩn cao nên giảm sưng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và khô nhân mụn tốt. Các chị em khi lựa chọn các sản phẩm trị mụn nên chú ý đến các thành phần này để trị mụn được hiệu quả nhanh chóng nhé.

Xem thêm:

Cách làm mặt nạ trị nám bằng nghệ hiệu quả nhất hiện nay

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗ chân lông to

Một số loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông

Leave a comment