Làm mờ vết thâm từ tự nhiên

Tận dụng những nguyên liệu sẵn có như chanh, nha đam, đu đủ,… bạn có thể làm mờ những vết thâm trên cơ thể và mặt hiệu quả và an toàn.

Làm mờ vết thâm từ tự nhiên

Làm mờ vết thâm từ chanh

Nước chanh  chứa hàm lượng vitamin C cao và lượng axit tự nhiên giúp tẩy da chết, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Mỗi ngày bạn thoa nước cốt chanh lên vùng da bị thâm 2 lần sáng và tối, duy trì trong một thời gian thì những vết thâm sẽ cải thiện một cách đáng kể.

 

Dầu của hạt thầu dầu

Dầu của hạt thầu dầu chứa acid undecenoic, một loại acid béo hữu cơ không bão hòa có tác dụng tiêu diệt nấm, làm sáng vết thâm đen.

Bạn sử dụng  dầu thoa lên da bị thâm đen 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối. Duy trì thói quen này trong  1 tháng sẽ thấy vết thâm mờ đi đáng kể. Lưu ý tránh bôi vào mắt.

Đu đủ

Nước ép quả đu đủ có tác dụng ăn mòn, tẩy da chết, thúc đẩy quá trình tạo tế bào da mới. Đu đủ còn ngăn chặn sự phát triển của melanin trên da, là yếu tố gây nên sự thâm, đen. Mỗi ngày bạn hãy thoa nước ép đu đủ lên vùng da bị thâm đen,  để trong 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

 

Cây lô hội

Nước ép cây lô hội (nha đam) có chứa nhiều dưỡng chất được dùng nhiều trong chăm sóc da mụn, da nám, tàn nhang, da sần nhẹ. Bạn bôi nước ép cây lô hội lên da để trong 15 phút, thực hiện trong vòng  1 tháng, da sẽ mềm, sáng hơn, vết thâm đen sẽ mờ rõ hơn.

Hỗn hợp nước hành và dấm

Nước ép hành và dấm có tính axit nên giúp da tẩy da chết hiệu quả, từ đó hỗ trợ điều trị vết thâm trên da tốt.

Lấy 1/4 quả hành tây đem đi giá nát  ép lấy nước, sau đó trộn với dấm táo rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm đen.

Những phương pháp trên giúp làm mờ vết thâm rất tốt nhưng đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn trong thời gian dài thì da mới cải thiện. Và bạn cần phải chống nắng cẩn thận tránh để da bắt nắng khiến tình trạng thâm nặng hơn nhé.

Xem thêm:

Đánh bay tàn nhang bằng sữa chua

Mẹo đơn giản giúp trị tàn nhang

Những loại rau củ ăn nhiều giúp da sáng mịn

Leave a comment